Đôi Lời

Chào mọi người, tôi là Nguyệt Dung – tỷ tỷ của pé heo, hôm nay tôi làm bài này là vì có đôi lời để giải thích cho mọi người hiểu rõ thêm. Mấy ngày gần đây, các bạn đọc,  các hàng xóm edit xa gần từ nổi tiếng cho tới những bạn chỉ mới tập tễnh bước vào con đường này đã ghé thăm bài “Thông báo” của nhà ta, điều này làm tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh. Hiện tại tôi xin đính chính một điều, bài “Thông báo” của pé heo viết có thể do tuổi còn nhỏ nên em ấy viết có đôi lời thiếu xót, đa phần các editor vào đều bắt lỗi pé ấy về việc edit một chương nữa tiếng pé ấy viết sót một nữa vế sau đó là khoảng thời gian dành cho những chương nó rất ngắn. Việc này quả thật là lỗi của pé ấy. Mong mọi người đừng quan tâm đến cái câu ấy nữa.

Đồng thời, tôi cũng muốn nói, thông qua bài “Thông báo” tôi mới hiểu thêm về suy nghĩ của các reader và các editor hiện nay.  Tôi xin lấy ra vài cái tôi có ý kiến :

Nhiều bạn nhảy vào nói: “Làm thật sự không cần comt không cần like, như thế mới là phi lợi nhuận thật sự.” Tôi thật không tán đồng quan điểm với những bạn nghĩ vậy chút nào. Bài viết của pé heo là đôi lời bức xúc mà nàng ấy nói lên trong khoảng thời gian nàng ấy rãnh rỗi tha thân đi nhiều nơi làm reader nhưng lại không thấy một chương nào của những nhà đó có bất cứ comt nào hay bất cứ cái like nào. Ban đầu, nàng ấy cứ nghĩ ấy là do nhà mới thành lập nên còn chưa được phổ biến nên chẳng ai biết đến. Nhưng khi được nói chuyện với chủ nhà đó thì mới vỡ lẽ rằng lượng view của nhà ấy cũng khá nhiều hơn cả ngàn ấy chứ ít gì, chương nào cũng đọc nhưng lại chẳng có cái comt hoặc một cái like nhỏ nhoi nào cả. Hầu hết các nàng ấy đều tự kỉ, ngỡ rằng mình làm việc không tốt nên chẳng ai quan tâm hay phê bình gì cả. Đôi bạn còn nản tới nổi muốn đóng nhà lun, các nàng vào comt cho heo hoặc là editor hoặc là reader lại không đọc kĩ cứ ngỡ rằng heo đang nói tới nhà của nàng ấy mà cứ ùa vào chỉ trích nàng ấy, bắt lỗi, lên án còn đôi người lại tóm gọn các editor lại và nói là bọn editor là bố đời, không phải ai làm gì đều phải quan tâm tới họ. Những câu nói ấy quả thật là xúc phạm nặng nề, tôi chẳng bao giờ nghĩ là với thân phận editor sẽ là bố đời của bất cứ ai. Pé heo viết nên bài này chỉ nhằm mục đích các nàng vào đọc của một nhà nào đó mới mở dù có edit tệ câu văn không hay thì cũng hãy vào cho đôi chút ý kiến các bạn nghĩ như: “Câu văn bạn làm còn tệ quá” hoặc là “Bạn còn giữ quá nhiều từ hán việt khiến tôi đọc không hiểu.” cũng có thể là đôi chút chữ “thanks” hoặc là “chuyện này tệ quá, mình sẽ gợi cho bạn một chuyện khác hay hơn để bạn làm” Mọi editor từ mới vào nghề hoặc đã làm lâu năm đều sẽ lắng nghe chứ chẳng có bắt lỗi phải gì các bạn đâu. Những câu nói ấy sẽ là động lực để các nàng ấy tiếp tục bước đi trên con đường mới này. Nàng heo viết bài này là để nói hộ đôi lời giúp các nàng ấy. Chứ chẳng như nhiều người lại xuyên tạc là chạy đi xin xỏ những cái comt cái like vô nghĩa hoặc vô tâm của những ai không thành tâm làm nó cả. Nếu các bạn không muốn làm thì cũng chẳng ai bắt ép được. Những công cụ công nghệ thông tin là của các bạn, các bạn làm gì với nó mà chẳng được.

Cũng như một số nhà vào lên tiếng trong phần “Thông báo” ấy, cũng đứng ra nói là làm vì thích làm vì share cái hay cho mọi người cùng thích, chẳng quan tâm số lượng like hay comt, đúng là thế, ai ban đầu bắt đầu đi trên con đường này đều không có những quan điểm như thế. Nhưng với những bạn nhà đã đi vào hoạt động ổn định, một ngày hơn cả ngàn người vào xem và cũng có nhiều cái comt để lên án thì dĩ nhiên chẳng mấy khi quan tâm đến chuyện đó. Nhưng tại đây, tôi xin nhấn mạnh lại một lần nữa là PÉ HEO LÀM BÀI VIẾT ẤY LÀ ĐỂ MỌI NGƯỜI HÃY ỦNG HỘ CHO CÁC NHÀ MỚI LÊN, DÙ HỌ CÓ LÀM DỠ HAY J ĐI CHĂNG NỮA THÌ CŨNG HÃY GÓP ĐÔI CHÚT Ý KIẾN, CÓ THỂ NHỮNG Ý KIẾN HIỆN TẠI CỦA BẠN LÀ BÌNH THƯỜNG NHƯNG NÓ SẼ LÀ ĐỘNG LỰC CỦA MỘT EDITOR NỔI TIẾNG TRONG TƯƠNG LAI.

Còn về việc làm phi lợi nhuận, mình xin nhắc lại lần nữa câu “Làm thật sự không cần like không cần comt, như thế mới là phi lợi nhuận.” Mình xin hỏi các bạn những cái comt những cái like là gì mà bạn lại cho đó là lợi nhuận vậy? Nó có thể đổi ra vật chất được không? Nó có làm nhà bạn nổi tiếng được không? Dù bạn nổi tiếng trong giới wp này thì bạn có thể đổi ra vật chất sống qua ngày ở thực tế được à? Tôi thắc mắc mãi sao bạn lại nói câu ấy nhỉ? Khi băt đầu từ việc xây nhà cho đến chọn một câu chuyện nào đó để làm rồi tiến hành ed nó thì nhà nào ắt hẳn cũng sẽ đưa ra một câu “Làm vì sở thích, phi lợi nhuận.” Chắc hẳn bạn đã hiểu sai cái chỗ lợi nhuận ở đây nhỉ? Chỗ này là các bạn ấy ám chỉ mình không có mua bản quyền của tác giả cũng chẳng làm để kiếm lợi nhuận gì hết. Bạn muốn nói tới lợi nhuận thì bạn nên lên án các nhà in lậu kìa, họ mới thật sự là những người đáng bị đem ra xét xử chứ đừng xét tới những editor. Làm vì sở thích, vì biết sử dụng một chút tiếng trung hoặc một số công cụ QT nên sẽ chuyển ngữ cho thuần việt để mọi người đều đọc hiểu. Một bạn lại nói, bọn  editor không có per của tác giả cũng coi như là silent reader rồi, nên chẳng có quyền gì nói các silent reader khi lẳng lặng đọc chuyện mà các editor edit cả vì khi  đó cả hai tuy là hình thức khác nhau nhưng dưới một khía cạnh nào đó là đứng chung một vị trí. Thật sự mình chẳng còn gì để nói, vì đây thật sự là lỗi của chung mọi người edit. Mình nói câu này, không biết bạn đó có cho là mình biện minh không nữa, nhưng mình vẫn sẽ nói: “Mình không biết tiếng trung, không biết cách liên lạc với tác giả, nếu biết mình cũng sẽ để lại comt và mở lời nói với họ là mình đã đem ‘con đẻ’ của họ về nhà mình đó.” Nhưng chẳng lẽ các nàng vào đọc chuyện ở các wp này đều không biết tiếng việt sao? Sao lại không thể để lại đôi dòng ủng hộ chủ nhà được? Chuyện đó quá khó khăn sao? Pé heo chỉ viết một bài nói vậy thôi mà đã có rất nhiều bạn vào ‘giữa đường bất bình ra tay tương trợ’ rồi. Mình chẳng đòi hỏi là các nàng vào đọc của nhà nào thì hãy comt cho nhà đó, mình biết các nàng vào đọc rất nhiều chuyên một ngày, vào tham quan nhiều nhà một ngày. Cứ vào nhà ai cũng phải comt thì thật rất vất vả, có thể Heo thật nhiều chuyện, nhưng mình nói thật đâu phải nhà mình mới lên là được như hiện tại, được nhiều người ghé qua ủng hộ như hiện nay, nên Heo và mình cũng hiểu – rất hiểu cảm giác của những nàng mới xây nhà mà chẳng được động viên. Nên Heo chỉ mong muốn thông qua bài viết này mà các reader thông cảm và ‘chăm chút’ cho các nàng ấy một chút.

Mình mong mọi hiểu lầm trong bài viết “Thông báo” sẽ được giải tỏa thông qua bài viết này. Và mọi cuộc tranh cãi sẽ được chấm dứt tại đây, nếu trong thời gian qua nhà ta có bất cứ điều gì không đúng thì mọi người hãy bỏ qua, cứ làm những gì trái tim mình mách bảo, cứ làm những việc mà mình cho là đúng. Vì chẳng ai có thể sai khiến các bạn làm những việc các bạn không mún cả (trừ tiền a~~~) Ôi ~~~ sức mạnh to lớn của đồng tiền ~^~^~ Mong mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ nhà mình, mình vẫn sẽ tiếp tục edit, các chương sẽ được thúc tiến để nhanh hơn, thời gian lang thanh quá nhiều òi….

Không biết ta viết có được không nữa, thường nói “viết dài thành viết cùn” *gãi gãi đầu* có gì viết không hay mong mọi người đừng cười nhạo ta!!! *cúi đầu*. À, kể từ khi post bài viết này, những tranh cãi tiếp theo trong bài “thông báo” mình sẽ không quan tâm hoặc là không trả lời hoặc là bỏ nó vào spam.

Cho tới sau khi tôi đã post bài viết này lên, cũng chẳng ai thèm quan tâm nó, mà vẫn cứ khâm khâm bám lấy cái bảng “Thông báo” mà chỉ chích, tôi buộc lòng phải xóa bài ấy đi. Một lần nữa, mong mọi người hãy bỏ qua những sai phạm mà bé heo đã làm, dù là vô tình hoặc cố tình của em ấy :d

P/S: Các ss như Ngưu, Sâu, Hana…. Là các ss mà nhà em luôn ngưỡng mộ, các ss quá ư nổi tiếng, qua bài viết kia mà các ss biết đến nhà mới của em thì em rất vinh dự a thẹn thùng ~ing

73 comments on “Đôi Lời

  1. đệ đồng ý a, mặc dù chỉ mới vào nghề thui, nhưng mà suy đi xét lại, lời nói là con dao hai lưỡi a……………
    những người khi nghe người khác nói ra điểm xấu của mình thì không thích liền dựa vào chính câu nói ấy để quay sang chỉ trích, bắt bẻ người ấy để chính mình có cảm giác hả hê, thỏa mãn >>>>>>>>>> thì chính bản thân họ nên tự cảm thấy tự hổ thẹn cho mình vì ích kỷ, nhỏ nhen………..
    đệ hoàn toàn ủng hộ với ý nghĩ của heo tỷ, mặc dù nó có chút ‘nóng nảy’ nhưng không quá lời, trên đời này thật khó có ai chú ý đến người xung quanh nhưng kiếm một người bên cạnh chỉ ra khuyết điểm và sai sót của bản thân mình thì càng khó…….. bởi vì bây giờ người ta sống quá thực dụng, chỉ sống cho mình, cho nên mọi lời nói ra chỉ là lời dễ nghe, ngọt ngào, xoa dịu, sáo rỗng……. nó khiến người ta dễ thỏa mãn, kiêu ngạo………..
    => đệ hoàn toàn ủng hộ cá tính thẳng thắn của heo tỷ a *mặc dù bản thân dệ cũng bị heo tỷ chỉnh không ít lần, có thể nói là….. thảm thương*

  2. Có nhiều em đến lúc chết vì vỡ đầu rồi mà vẫn không hiểu vì sao mình bị ném đá. Âu cũng thấy thật là đáng thương.

    Tôi bắt đầu tự hỏi, em edit để làm gì?
    Và tôi nghĩ, em cũng nên tự hỏi bản thân mình, rằng mình edit truyện đấy vì cái gì?

    Giờ tôi lật ngược lại tình huống, em đọc được một truyên siêu hay, em siêu thích. Em quyết định dùng hết tâm huyết của mình để edit, nhưng vì lí do lãng xẹt gì đó, mà truyện của em view thì lác đác, chẳng có cái comt nào, thì em sẽ làm gì?
    Tiếp tục edit vì truyện hay, vì thích tác giả, hay thôi không làm nữa vì không có ai ủng hộ, tung hê?

    Tôi thì không edit truyện, tôi chỉ viết truyện và viết review. Và vì tôi thích, vậy thôi. Đôi lúc ngôn từ là cái để giải tỏa nội tâm, cóc phải thứ để đánh bóng danh tiếng.

    Có thể một vài năm nữa, các em nhìn lại bản thân mình, mới thấy hình ảnh của mình lúc này ngớ ngẩn làm sao. Chỉ khi nào các em thật sự nhìn thấy giá trị chân chính của việc mình làm, các em mới hiểu, sân si vài cái comt là điều ngớ ngẩn nhất trên đời.

    Xin lỗi cho tôi nặng lời, em Heo và các em nhà Hana, cư xử và tư duy như những đứa trẻ mới dậy thì, đắm chìm trong các cuộc sống ảo và tự kỉ về bản thân.

    Tôi khuyên chân thành, thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân. Tắt máy tính đi và đi ra ngoài, nhìn xem thế giới là ai mà mình thì là cái gì.

    Các em thấy truyện của mình edit bị mang lên wattpad, đã sồn sồn lên như chồn mất lông. Các em “chửi” vào mặt các bạn SR là đồ ăn cắp. Vậy các em, những người mang truyện gốc từ Trung Quốc về wp của mình. Các em là cái gì?

    Các em đọc truyện, khó chịu ra sao khi gặp chương VIP, chương hình ảnh. Vậy sao các em không nghĩ những người khác cũng khó chịu ra sao khi bị các em đặt pass, với lí do cao siêu là “Chống trộm”.
    Vốn dĩ bản thân cuốn sách đó đã không thuộc về các em, các em có tư cách gì cấm người khác mang đi chỗ khác?

    Tôi không phủ nhận công sức của các em. Nhưng đừng tự quan trọng hóa bản thân mình. Sống trên mây lâu quá, đến lúc ngã xuống lại đau. Muốn người khác tôn trọng mình, hãy tôn trọng người khác trước đã. Đừng bao giờ đặt vị trí của mình cao hơn người khác. Và càng đừng bao giờ nghĩ rằng, là editor thì có quyền lên mặt với Reader, hay SR. Nếu không có Người đọc, các em có edit cả tỷ quyển sách, cũng không có ai gọi các em là editor đâu.

    Các em có biết Jini83, Thỏ Xinh, Lục Hoa, Dennis Q, Lam Anh, Bạch Nương, Bánh bao chiều, Vân Phiêu, Phiêu Vân? Các em có bao giờ nghĩ vì sao tự dưng họ nổi tiếng trong cộng đồng Ngôn Tình. Các em đã bao giờ tự hỏi, vì sao họ được yêu quý nhiều như thế, còn các em bị ném gạch tơi tả thế không?
    Vì họ làm truyện, trước hết vì tác phẩm, thứ hai là vì người đọc, và cuối cùng mới là bản thân họ. Đã là ngọc quý thì dĩ nhiên tỏa sáng, còn là đá cuội thì có mài trăm năm, cũng không bao giờ sáng nổi.

    Tôi post bài về vấn đề này nhiều rồi. Từ trò nực cười 30 comt bên nhà Phù Dung Gia, nhưng có vẻ nhiều em editor vẫn ham mê comt lắm.

    Danh tiếng ảo trên mạng này của các em, mài ra có ăn được không?

    • Vâng, ss nói có lý, rất có lý, danh tiếng trên mạng chẳng thể nào mài ra ăn được, em cũng đã nói ở trên. Nhưng những gì em nói tại đây ss vẫn không hỉu những gì em viết, em là kêu gọi mọi người ủng hộ các nhà mới xây, những editor mới tập tễnh bước đi, chứ chẳng phải em kêu gọi ai cũng hãy tích cực comt nhé, động lực thúc đẩy, e chẳng bik ss có hiểu e nói ko? Đúng là thiên ngoại hữu thiên nhân ngoại hữu nhân, e thử đặt một ví dụ nhé: SS vào một công ty nào đó làm việc, ss làm sai hay đúng thì cũng chẳng có ai trách mắng ss cả, lúc đó ss cảm thấy thế nào? Cảm giác tốt không? Thích không? Vẫn tiếp tục theo đuổi công viêc mình làm mặc dù việc đó mình đã làm sai ư? Em chỉ muốn mọi người vào đọc của NHỮNG NHÀ MỚI, tích cực đóng góp ý kiến hoặc phê bình họ, việc đấy là sai à? Em đâu kêu gọi vào các nhà mà làm chuyện lâu năm nhưng số lượng comt it đâu? SS có hiểu e nói ko ạ?

      Còn vụ quan trọng hóa bản thân, hì, ss lại nói quá, e quan trọng hóa bản thân mình lúc nào ạ? Ai cũng có thể đọc hiểu tiếng việt, ai cũng có thể lên trang mạng trung quốc mà ẩm về convert một bộ và tự đọc hoặc là vào các trang như wattpad hoặc trường tồn cũng có đầy như một ban đã từng nói ở nhà em. Em đâu có phản bác, hay nói chỉ có những editor làm chuyện thì mới có thứ mà để thỏa mãn khát vọng về ngôn tình? Rất nhiều con đường để mình chọn. Nhưng ss lại không hiểu e nói mà còn quay ngược lại trách móc em, vụ này e không để ý tới.

      Nhưng còn vụ “chống trộm”, những bạn khác em không biết, nhưng riêng em thì làm nó để chống lũ in sách lậu, có lợi nhuận thôi, riêng e, e chẳng làm là để chống lại bất cứ một reader nào cả. Ss lại quay sang trách mắng lại em, theo cách ss nói, e và những bọn in sách lậu đó là tương đồng, nhưng e nhận được cái gì mà ss lại đánh đồng e như thế? Em có nhận được lợi nhuận à?

      Và lời cuối e nói: E làm bài viết này không phải kêu gọi mọi người vào nhà e hay bất kì nhà nào đều phải comt hay like mà là vào những nhà mới xây để họ biết họ làm đúng sai cái gì để làm tiếp.

      À, còn về các ss nổi tiếng, vì sao họ được như thế à? Đúng, họ làm vì người đọc, vì truyện xong mới tới bản thân họ, nhưng e thử nghĩ lúc họ bắt đầu làm chuyện mà không được ai động viên (chẳng hề có một cái comt nào lun nhá – đấy là tình hình em đi lang thang mà rút ra được) thì họ có tiếp tục làm không? Aizz, e nói tới nói lui cũng chỉ có 1 phần là COMT ĐỘNG VIÊN CHO NHỮNG NHÀ MỚI – sao chẳng ai hiểu gì cả vậy nè, cứ đè đầu e ra mà trách mắng bảo là nhà e đòi comt hoặc là bất kì một nhà nào đó chứ nhỉ? Những nhà nào đang trên con đường hoạt động ổn thỏa (chẳng hạn như nhà e) thì ít nhiều cái comt thì nhà ấy vẫn sẽ tiếp tục làm vì họ có những người dù im lặng hay lên tiếng cụ thể đứng bên động viên ủng hộ họ. Em nói thế không biết ss có hiểu e không? Em rất mong ss đọc kĩ lại những gì e đã nói mà hiểu được ý của e. Cám ơn ss đã ghé thăm nhà e và góp ý ạ.

      • Ừ, bé rất ngoan. Thế nên ấn tượng xấu về em lúc ban đầu của ss không còn nữa. Không phải đứa nào bị ss mắng cũng có thể giữ bình tĩnh mà đáp trả ngoan ngoãn như em.
        Rất tốt.

        Trả lời em về việc em muốn mọi người góp ý cho em. Ss hồi đầu mới viết truyện, cũng mong có người phản hồi (âm thầm trong bụng thôi, ngày ngày đi check mail xem có cmt không). Nhưng sau đấy ss nhận ra một điều, không có cmt thì chỉ có một nguyên nhân duy nhất. TRUYỆN NHÀ MÌNH LÀM KHÔNG HAY, NGƯỜI TA KHÔNG THÍCH. Đơn giản vậy thôi.

        Em đừng gào lên rằng em khát khao cmt, em muốn mọi người cmt cho em làm gì. Ss đi theo nhà Jini83, nhà Thỏ Xinh, Bánh Bao Chiều, Lam Anh, từ truyện đầu tiên đến truyện cuối cùng, chưa có một dòng nào nói, mọi người hãy cmt cho mình cả. Họ làm truyện thứ nhất và duy nhất là vì yêu thích, thậm chí nếu không có ai đọc, họ tự edit/dịch và tự đọc.
        Đơn giản vậy thôi.

        Ss cũng edit tản văn của An Ni Bảo Bối, edit thơ của Trát Tây Lạp Mỗ, edit lời bài hát của Hà Đồ. Ss làm để cho ss tự đọc, còn những ai cùng sở thích thì vào đọc, không thích thì thôi.

        Mục đích của em ban đầu thì rất hay, nhưng cuối cùng lại thành quá lố. Em nhận được lô lốc gạch đá của mọi người như thế, chắc cũng biết là tại sao.

        Thay đổi là để trưởng thành.

    • Tôi cmt xong mới đọc cmt của bạn. Chẹp. Yên Chi này, xin bạn đấy. Tôi chẳng quen biết gì với nhà bé heo, chẳng qua thấy bạn SR kia gay gắt quá tôi mới cmt có 1cái. Những cái còn lại đều là nc với bạn bè, tôi cũng kô ngờ lại đc bạn trân trọng nêu tên đến thế. Và xin bạn lần sau đọc kỹ rồi hãy nói tới tôi nhé. Tôi chỉ nói ý hiểu của tôi về bài viết với bạn SR thôi. Và tôi nghĩ bạn ấy thấy đúng nên kô nói lại (tôi nghĩ thôi nhé). Vậy người ta là người tôi trực tiếp nc còn kô phản ứng, xin bạn tôn trọng và đừng kéo tôi vào, vì tôi đã bước chân ra rồi. Đừng có cố tình kéo lại. Và tôi cũng tự hỏi sao bạn phải nhắc là “các bé nhà Hana” mà kô phải tên từng bé ấy. Lời này của bạn thiếu tôn trọng người khác quá đấy. Mỗi bạn cmt ở đây đều có tên, đánh đồng vào tên một người thật mất lịch sự.
      Bạn vẫn lấy những ví dụ cũ rích mà cả giới ngôn tình ai cũng biết. Mỗi người có 1thái độ, một cách cư xử. Bạn có chắc bạn hơn tuổi nhiều người kô mà xưng tôi gọi em?
      Phù Dung Gia giờ đã là kỷ niệm. Bạn kô thể để cái kỷ niệm của chúng tôi được yên sao. Có mỗi cái chuyện 30cm mà nhắc tới nhắc lui. Có nhà còn bắt cmt bao nhiêu cmt, rồi thống kê ghi rõ ngày giờ mới cho pass sao bạn kô nhắc đến đi. Người ta đã, đang và tiếp tục thực hiện đó. Sao bạn kô lấy mà ví dụ. Lại cứ phải pdg mới đủ uy tín sao?
      Đây là nhà bé Heo. Tôi kô mún và sẽ kô nói thêm gì với bạn nữa. Còn bạn, mún nói cứ viết. Tôi sẽ mở to mắt đọc. Nhưng như tôi đã tuyên bố từ rất lâu. Tôi sẽ kô nc với người kô xứng.
      Cảm ơn nếu đọc hết cmt này của tôi

      • =))) Tôi tham chiến nhà Phù Dung Gia thì tôi kể nhà Phù Dung Gia, chứ tôi có đổ oan cho nhà Phù Dung Gia đâu mà bạn cứ nhảy chồm chồm lên.
        Hơ.

        Tôi cũng chẳng bảo bạn quen thân gì với em Heo đây. Tôi để tên em ấy với tên bạn cạnh nhau, đâu có nghĩa tôi nói hai người thân quen.
        Nhận vơ!

        Còn vụ tuổi tác. Lớn tuổi mà không biết cách cư xử, người ta vẫn khinh bỉ như thường. Còn với bạn, tôi chẳng biết bạn bao nhiêu tuổi, nhưng dù bạn có hơn tuổi tôi thì làm sao? Cách cư xử của bạn chẳng khác gì mấy cô bé mới dậy thì hết.

        Riêng bạn Hana, bạn cứ nhớ rằng bạn bảo không nói gì lại với tôi nữa. Cách cư xử của bạn thì nổi tiếng cả thế giơi đam tình này rồi.

        Đạo đức giả.

      • “Tôi chỉ nói ý hiểu của tôi về bài viết với bạn SR thôi. Và tôi nghĩ bạn ấy thấy đúng nên kô nói lại (tôi nghĩ thôi nhé)”
        Tớ có ý kiến là bạn Hana nên bớt suy nghĩ và ăn nói hàm hồ nếu không dám chắc, kẻo người ta cười cho đấy.
        Bạn Hana thì như YC đã nói, quá nổi tiếng vì cách cư xử rồi, chẳng ra làm sao sất. :”3

  3. à, Hana hêm nổi tiếng gì đâu, hì, có điều không phải vì bài này mới biết đến nhà Heo đâu nhé, oan quá, mặc dù đúng là nhờ bài này mà comt ở nhà Heo hơi nhiều, có điều gì không phải thì cũng đừng trách nhé.
    Như mình đã nói rồi đấy, mình hiểu ý bài thông báo của Heo là Heo cần những lời góp ý chân thành để có thể sửa sai.
    Thật ra với những truyện mới thì ít có người cmt lắm, vì các bạn ấy chưa thấy có gay cấn thì sao. Có khi đến khi Hoàn rồi lại tới tấp cmt ấy chứ.
    Đừng nản mà hãy cố gắng hơn. Ít ra khi mình cố gắng nhưng không được đáp lại thì mình vẫn cảm thấy mình đã làm để không phải hối hận.
    Chúc Heo và chị em nhà Heo có được những bạn đọc thân thiết.

  4. à, thêm 1 chút, bài này mình nghĩ chỉ là giải thích cho bé Heo, vì thế mong mọi người đừng tranh luận thêm như ở bài thông báo kia nữa. Mình đã thấy có một số bạn vẫn không hiểu được mục đích khi đăng bài này rồi!!!!
    Thân ái

  5. ss yen chj a,e van ko hju tai sao e lai bj moi nguoi nem da. Mac du bit nha ko ng vao comt tat la minh lam ko hay,nen chag ai quan tam,nhug tai sao luong nguoi doc ca ngan ma chang ai comt? E cug da noi o tren,du nha lam chuyen co te di chang,chang le minh phe binh mot chut thj phuc tap lam sao? Biet chu nha lam te,tai sao ko gop y de ho lam hay hon? Thay vi the ho lai cu im lang,ra va vao de roi nhiu ban cam thay buon tui va tu ky? Den phien e dung hanh dong de len tieg thi lai bi moi nguoi nem da thang tay,ss lai bao e tu hju vì sao mình lai bi ném da?
    Con nua,ss dung noi ss Hana nhu the,ss dung tu wa nang roi,e nghi chac ss chua doc cai comt cua mot ban mang ten Silent Reader dau a,ban ay vao cmt nha e ma dung tu rat nang,mang xien chui xeo rat nhieu editor,ko ai doc ma ko tuc zan ca. vay nen cac ss -nhung dan chi di truoc dung dung nhung tu ngu nang ne nhu the,dieu do se lai gay nen mot cam giac buc xuc manh hon mot lan nua

    • Em có biết trái nghĩa với Yêu là gì không?

      Không phải Ghét, mà là Không quan tâm.

      Mọi người không thích truyện em làm, mọi người cmt, có nghĩa là mọi người còn quan tâm đến em. Còn nếu như mọi người không chịu quan tâm, thì ss cũng chịu rồi.

      Thật ra cái chính, em cần phải hiểu, có nhiều người, đọc nhiều truyện là để giải trí. Để giải trí thì chỉ cần lúc đọc thấy vui, thấy thoải mái đầu óc thôi, còn chẳng cần gì nữa cả, và khi tắt cửa sổ đi, thì truyện nó trôi tuột khỏi đầu óc, thậm chí tên nhân vật cũng chẳng nhớ, vậy thì biết phải nói gì với em bây giờ?

      Ss chưa đọc truyện nhà em, nên ss không biết truyện nhà em làm thuộc dạng nào. Dạng mì ăn liền Đài Loan 10 chương, việt giá xuyên không nhảm nhảm hài hài, hay là lâm li bi đát, đớn đau xoắn vạn như Tình yêu thứ 3. Tất nhiên ss không coi thường bất cứ thể loại truyện nào cả. Nhưng có những tác phẩm đọng lại trong lòng người đọc, nó khiến bức bối, khiến người ta phải viết để giải tỏa, có loại chỉ đọc xong là xong, chẳng có điều gì cần phải bàn.

      Như đôi lần em đọc tin trên Kenh14. Em đọc xong thì em biết vậy thôi, em có quan tâm đến tác giả bài báo, đến nội dung bài báo mà em cảm thấy mình cần phải để lại bình luận không?

      Không có bình luận, tức là chẳng có gì để nói cả. Tức là không hay, không dở. Tức là không yêu, không ghét. Tức là nhà em làm truyện, chẳng có gì đặc sắc cả, vẫn lẫn giữa một vạn viên đá cuội khác, vĩnh viễn không thể trở thành ngọc trai.

      Viên ngọc trai sáng như thế, là vì được nuôi dưỡng bằng máu thịt của con trai.

      Hy vọng sau biến cố này, em tinh tế hơn trong cách chọn truyện.

      • thật ra yên chi nè, tôi thấy bạn cũng là bảo vệ ý kiền của bạn, cứ cho bạn người lớn, bạn trưởng thành đi, bạn k quan tâm người ta thích người ta nghĩ gì vì bạn, bạn cứ làm theo những gì bạn thích, cái đó là quan điểm sống của mỗi người, không bắt buộc được ai. Cũng như pé heo pé ấy thấy làm việc tốt hơn, có hứng thú hơn thì bé ây nêu yêu cầu mong muốn ước muốn của pé, nếu nàng ko thích, ok cứ say no k cần làm theo, ai hiểu ai thích ai mong muốn được đọc truyện ngày càng hay càng có hồn, hay ai trân trọng thành quả của người khác làm ra, và điều đó không ảnh hưởng đến lợi ích hay xấu xa gì cho bản thân, thì người đó làm. Tôi chỉ muốn nói với mọi người hay với bạn 1 câu Khi bạn đến nhà người khác nếu thấy yêu thích chủ nhà bạn có thể đến thường xuyên, có thể làm chủ nhà vui bạn có bị mất cọng lông nào k? xin thưa là không. Nếu bạn đến và không thích bạn có thể không cần đến. không ai bắt buộc cả… Nếu là người trưởng thành thì có lẽ sẽ không tự yêu tự cho bản thân mình cao hơn người khác như bạn đâu, yên chi ạ

  6. chỉ chỉ lên trên ngưu á hả
    ke ke ke
    ngại ngùng – ing, hú hú hú ( xin lỗi mỗi khi YY quá độ ta lji cười thế )
    sáng giờ thằng bạn khốn kiếp ko cho mượn lap ko vào đc giờ phải ngồi tiệm net gõ cọc cọc

    rồi đó bạn hiểu mà, mọi chuyện đến đây chấm dứt là đc ầu mọi người nhể
    hệ hệ

    • Ầy, chị em mình đã là gì đâu, cô Ngưu nhở. Những chuyện thế này nhà nhà đều biết, mấy ss như Jini, ss Lãnh Vân, Thỏ Xinh…. có lẽ đều biết cả ấy, nhưng họ không buồn nói nữa.
      Còn chúng ta thì còn bon chen, ham hố lắm, cứ thấy đâu vui là lại xông vào :))
      À thôi chết, nghe lời Công tử của tôi, đi về thôi, không lảng vảng bên này nữa
      Mọi người hạ hỏa đi nhớ😀

    • @Không mặc gì đỡ tốn omo? ngưu? hức…. ngưu ko thèm trả lời mail của ta…. ta bùn ~ ing…..
      @Yên Chi : những lời cô nói cũng đúng a… cơ mà.. chẹp, dù sao thì có người comt ủng hộ cũng hơn phải ko? Và như lời chị pé heo trên kia thì đây chỉ là đôi lời muốn nói, muốn chấm dứt mọi chuyện không vui ở đây, cũng mong muốn mọi người hòa giải… đừng lấy bài này làm chiến trường thêm 1 lần nữa mà.. xin đấy….sẽ làm tổn thương pé heo nhà ta…. mà ta không muốn pé heo nhà ta buồn đâu….. huhuhu…. Với lại việc nàng nói ” các bé nhà hana” thì …. dù sao cũng nên tôn trọng các “bé” ấy, dù các “bé” có chơi với hana thì cũng không phải các “bé” ấy không có chính kiến của mình… đừng nói như là hana giật dây mọi chuyện vậy, và cũng đừng nói thế sẽ làm người ta hiểu lầm các ” bé” ấy là những con búp bê không tình yêu, nhầm, búp bê không có lý trí….mà ta kể cũng lạ là ta có nhìn thấy bé nào bên nhà Hana đâu? * nhìn quanh quất*… có mỗi ta với sún là thân với hana thì phải… vậy là bạn đang nói mình a? bùn ~ ing…. đến cái tên cũng bị hana che phủ… Yên Chi a~ ta nói thật đấy, rất buồn… và những lời trên đây đều là từ con tim , không có ý gây sự gì hết… mong bạn hiểu… * mắt rưng rưng*….
      @pé heo gầy iu quý của ta: cố lên, ai nớp ziu chiu chiu….

  7. Heo gầy xinh xinh của ta ơi! Ta thấy bài này của Nguyệt Dung tỷ là quá rõ ràng rùi. Ai hiểu hay ko hiểu đc cũng bỏ qua đi, mặc kệ đừng để ý đến nữa, ng nào hiểu đc thì hiểu😉. Nghĩ ngợi nhiều sẽ càng đau đầu. Quan trọng hơn sẻ giảm sắc đẹp a. Nghĩ ngợi =>mất ngủ => trán nhiều nếp nhăn => mắt thâm quầng => xuống sắc thảm hại. Ố ố ko nên sẽ thành heo gầy nhăn nhúm mất TT^TT
    Mọi việc tranh cãi hãy dừng tại đây, ai làm việc của ng đó, hãy vui vẻ lên, còn nhiều chuyện vui vẻ đang đợi ta ở phía trước ^0^. Hãy lấy lại tinh thần, quay trở lại là 1 heo gầy đáng yêu, lí lắc, luôn tràn đầy sức sống như trước kia nha v^^v
    P/s: mai có tổ chức sinh nhật hem, để ta bít mà chuẩn bị bụng đi ăn tiệc. Mà tổ chức ở đâu thế, mi có 3 nhà hay tổ chức luôn ở cả 3 nhà đi ;;)

  8. Người xưa tưởng ko gặp nữa ai người gặp lại trong này, nhưng dường như thiếu một ai đấy thì phải? *vô cùng tưởng nhớ người này nha ~~*

  9. Hế lâu Các bé hêu! (-lâu lắm chưa đem mấy bế hêu này lên quay rồi)
    Hế lâu Hana!(_nắm râu mều -> giựt)
    Hế lâu Lâm Lâm! (- đá cho phát)
    Hế lâu Xanh Xanh! (- ôm ôm)
    Hế lâu Kat!(- Cạo trụi lông)
    Hế lâu Ngưu (- *đá đít* về nhà mặc quần áo vào đi)
    Hế lâu Ngọc nhi (- zừ phải gọi là Lăng tử điệp à?)
    Hế lâu ê vê ry bo đi!!!
    Chị của bé Hana có mặt!!*vẫy vẫy*
    *mn vỗ tay lốp bốp, tung hoa*

  10. Ý vô = đthoai ứ repl cmt đc, nhảy xuống đây vậy *hị hị*
    Hế nhu Kiều sư thái, lâu lém mới thấy mẹt của sư thái nha *cọ cọ dụi dụi* *tiện thể ăn vụng chút đậu hũ*.
    Muội thay thành tên Lăng Tử Điệp là do: theo phong trào thay tên hiện nay =)), với lại tỷ muội nhà muội đang chán đời hết vs nhau, rủ nhau thay tên a😀 . Tỷ gọi là gì cũng đc hết á. Oa oa Kiều sư thái vẫn nhớ ra muội a, xúc động ~ing

  11. mời bà con cô bác, bạn bè gần xa vào nhà muội dự tiệc sinh nhật của nàng heocon 142 (chủ nhà này, pé heo yêu dấu của mọi người)
    nàng ấy dạo này gặp nhiều chuyện buồn quá , đến quên luôn cả sinh nhật của mình *chấm chấm nước mắt*
    Mời mọi người vào đây chung vui với heocon nha

    http://langngoccac.wordpress.com/2011/11/26/happy-birthday-to-heo-g%E1%BA%A7y-iu-v%E1%BA%A5u/

Gửi phản hồi

